Search

(Tiếng Việt) Luật Đất Đai 2013 Thêm chế tài khi thu hồi đất của chủ đầu tư

Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII đã thông qua Luật Đất đai (sửa đổi), có hiệu lực thi hành từ ngày 01-7-2014.

Theo đó, Luật đất đai năm 2013 có 14 chương với 212 điều, tăng 7 chương và 66 điểm so với Luật đất đai năm 2003, đã thể chế hóa đúng và đầy đủ những quan điểm, định hướng nêu trong Nghị quyết số 19/NQ-TƯ Hội nghị lần 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đồng thời khắc phục, giải quyết được những tồn tại, hạn chế phát sinh trong quá trình thi hành Luật đất đai năm 2003.

Luật đất đai 2013 có những 11 điểm mới căn bản đáng chú ý, Luật Đất Đai 2013 thêm chế tài khi thu hồi đất của chủ đầu tư.

Đất được Nhà nước giao để thực hiện dự án mà không được sử dụng trong 12 tháng liên tục hoặc bị chậm tiến độ 24 tháng kể từ khi nhận đất thì thì chủ đầu tư được gia hạn 24 tháng và phải nộp tiền sử dụng đất đối với thời gian chậm tiến độ.

Hết thời hạn mà mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì bị Nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất, trừ trường hợp bất khả kháng.

Ngoài ra, theo Luật mới, việc đăng ký đất đai là bắt buộc đối với người sử dụng đất và người được giao đất; đăng ký quyền sử dụng nhà, tài sản gắn liền với đất thực hiện theo yêu cầu của chủ sở hữu.

Nguồn: http://www.tapchicongsan.org.vn/Home/Viet-nam-tren-duong-doi-moi/2014/25433/Luat-Dat-dai-sua-doi-nam-2013-co-nhieu-diem-moi.aspx

———————————————————————————————

Bản tin này được cung cấp cho khách hàng và nhân viên tại các văn phòng của Công ty AGS. Nội dung trong bản tin chỉ có tính chất tham khảo. Người đọc cần liên hệ với AGS trước khi sử dụng bất cứ thông tin nào trong bản tin.

Japan
Vietnam