Search

【Tin tức pháp luật AGS】(Tiếng Việt) Công văn 3896/CT-TTHT ngày 02 tháng 10 năm 2013



Phương thức thanh toán bù trừ và mã số thuế

Trả lời công văn số 1352/CV-TAFICO ngày 19/9/2013 của Công ty Cổ phần xi măng FICO Tây Ninh, Cục thuế Tây Ninh có ý kiến như sau:

1.    Phương thức thanh toán bù trừ công nợ:

Tại Điểm d. 1, Khoản 2, Điều 15 Thông tư số 06/2012/TT-BTC, các trường hợp được coi là thanh toán qua ngân hàng để khấu trừ thuế GTGT đầu vào gồm:” Trường hợp hàng hoá, dịch vụ mua vào theo phương thức thanh toán bù trừ giữa giá trị hàng hoá, dịch vụ mua vào với giá trị hàng hoá, dịch vụ bán ra, vay mượn hàng mà phương thức thanh toán này được quy định cụ thể trong hợp đồng thì phải có biên bản đối chiếu số liệu và xác nhận giữa hai bên về việc thanh toán bù trừ giữa hàng hoá, dịch vụ mua vào với hàng hoá, dịch vụ bán ra, vay mượn hàng. Trường hợp bù trừ công nợ qua bên thứ ba phải có biên bản bù trừ công nợ của ba (3) bên làm căn cứ khấu trừ thuế.”

Căn cứ quy định nêu trên, Công ty Cổ phần xi măng FICO Tây Ninh có hàng hoá, dịch vụ mua vào theo phương thức thanh toán bù trừ giữa giá trị hàng hoá, dịch vụ mua vào với bán ra mà phương thức thanh toán này không được quy định cụ thể trong hợp đồng thì Công ty không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào theo quy định. Biên bản cấn trừ công nợ giữa các bên kèm theo biên bản đối chiếu giữa các bên không phải là phụ lục hợp đồng.

2.    Mã số thuế

Cấp MST 13 số: Các chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có phát sinh nghĩa vụ thuế kê khai nộp thuế trực tiếp với cơ quan thuế; đơn vị sự nghiệp trực thuộc tổng công ty, trực thuộc doanh nghiệp có phát sinh nghĩa vụ thuế.

Căn cứ quy định nêu trên, việc sử dụng mã số thuế chi nhánh 14 số là không đúng quy định nên các hóa đơn này không được khấu trừ thuế GTGT và phần mềm kê khai thuế không chấp nhận đối với các hóa đơn có ghi mã số thuế 14 số.

Vui lòng xem Thông tư :3896 /CT-TTHT         CV 3896 CT-TTHT   

———————————————————————————————

Bản tin này được cung cấp cho khách hàng và nhân viên tại các văn phòng của Công ty AGS. Nội dung trong bản tin chỉ có tính chất tham khảo. Người đọc cần liên hệ với AGS trước khi sử dụng bất cứ thông tin nào trong bản tin.

Japan
Vietnam